Công ty cổ phần Xuân Hòa phấn đấu trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ trong 5 năm tới

26/02/2021

Được thành lập và đi vào hoạt động năm 1980 đến nay, Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam không ngừng áp dụng cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Hiện các sản phẩm của Xuân Hòa đã trải rộng trên khắp cả nước và vươn ra quốc tế, với nhiều đối tác lớn trong ngành nội thất như IKEA, Thụy Điển; Habitat của Pháp; Sankin, Nhật Bản. Bên cạnh đó, Xuân Hòa còn là đối tác sản xuất khung ghế cho Toyota, mạ chi tiết cho Honda, đáp ứng tốt các yêu cầu cao về chất lượng và thời gian hoàn thành sản phẩm.

Để khẳng định vị thế và đứng vững trên thị trường, những năm qua, công ty đã có nhiều đổi mới trong quy trình sản xuất. Dự án “Cải tiến năng suất chất lượng dây chuyền sơn và bao gói đóng hộp tủ sắt” là một trong những cải tiến hiệu quả của doanh nghiệp trong năm 2020. Trước đây, công đoạn này tốn rất nhiều thời gian và công lao động nhưng chỉ sau 3 tháng thực hiện theo công cụ 5S và Kaizen, năng suất của dây chuyền đã tăng lên, tiết kiệm đáng kể chi phí phát sinh cho doanh nghiệp. Công ty đã ghi nhận kết quả rất khả quan: năng suất của dây chuyền sơn tăng thêm 14,2%; năng suất bao gói tăng từ 80 tủ/ca làm việc lên 230 tủ/ca, tương đương tăng 187%; chi phí sản xuất giảm thêm 24.064 đồng/tủ.

Nhờ đó, trong năm 2020, năng suất lao động tăng hơn 10%, thời gian giao hàng trước đây cần hơn 10 ngày cho một đơn hàng thì nay giảm còn 2,5 ngày/đơn hàng.

Đáng chú ý, trong 3 năm gần đây, doanh nghiệp đã và đang hợp tác với chuyên gia Nhật Bản tư vấn và đào tạo về quá trình sản xuất theo TPS (Hệ thống sản xuất Toyota - PV) và cải tiến được các điểm chưa hợp lý trong quá trình sản xuất bao gồm cả thao tác, công nghệ, thiết bị, khuôn cối, lập và quản lý kế hoạch sản xuất.

Việc đầu tư trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh luôn được công ty chú trọng. Mỗi năm, doanh nghiệp dành khoảng 30 tỷ đồng cho hoạt động này, riêng năm 2020 con số đầu tư lên đến 60 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư sau khi cổ phần hóa được 5 năm (2015-2020) là 173 tỷ đồng. Doanh thu của công ty liên tục tăng trưởng qua các năm: Năm 2016 doanh thu tăng 2%, năm 2017 tăng 40%, năm 2019 tăng 19%; năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, doanh thu của công ty tăng trưởng thấp với 4%. Ngoài ra, Xuân Hòa luôn chú trọng đổi mới, cải tiến các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong đó, mỗi năm, công ty cho ra mắt thị trường từ 3-4 sản phẩm mới. 

 Từ năm 2015-2020, thu nhập của người lao động tăng 51%, trung bình tăng khoảng hơn 8%/năm.

Phấn đấu trở thành doanh nghiệp nghìn tỷ trong 5 năm tới, Xuân Hòa tiếp tục đổi mới sản xuất, đổi mới sản phẩm, tối đa hóa nguồn lực để giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh; xây dựng hệ thống marketing và bán hàng chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trung tâm. Đồng thời, tăng cường đào tạo, cải tiến quy trình để phát triển nhân sự; chú trọng đầu tư thiết bị, tiết kiệm chi phí, giảm tiêu hao; nâng cấp nhà cung cấp đạt mục tiêu: chi phí, tiến độ, chất lượng. 

Hồng Yến

Các tin đã đưa ngày: