a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú (theo mẫu);
- Đăng ký kinh doanh (pho to công chứng);
- Cam kết an ninh trật tự (pho to công chứng);
- Giấy đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy (pho to công chứng);
- Vệ sinh an toàn thực phẩm (pho to công chứng) (nếu có);
- Danh sách cán bộ công nhân viên (theo mẫu) (đối với cán bộ quản lý và nhân viên trực tiếp kinh doanh phải có bản phô tô bằng cấp, hợp đồng lao động và giấy khám sức khoẻ);
- Ảnh và sơ đồ bố trí phòng nghỉ và các dịch vụ trong cơ sở lưu trú;
- Nội quy theo quy định của Tổng cục du lịch (Đối với đơn vị có quy mô lớn cần có thêm quy chế hoạt động) (theo mẫu);
- Thông tin về cơ sở lưu trú (theo mẫu);
- Mã số thuế + môn bài (phô tô công chứng);
- Giấy phép đăng ký kinh doanh có điều kiện Rượu, Bia, Thuốc lá (đối với khách sạn đạt tiêu chuẩn và nhà nghỉ).
b) Số lượng hồ sơ: 03 (bộ)