Bước 1. Cá nhân, hộ gia đình chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Cá nhân, hộ gia đình nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã nơi trang trại sản xuất. Đối với cơ sở sản xuất nằm trên địa bàn nhiều xã thì cá nhân, hộ gia đình tự quyết định trong việc lựa chọn UBND cấp xã nào nộp hồ sơ cho thuận tiện nhất.
Thời gian tiếp nhận: Tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ và ngày lễ).
Bước 3. Công chức tiếp nhận và kiểm tra nội dung, thành phần hồ sơ:
- Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hoàn thiện theo đúng quy định;
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn cho người nộp hồ sơ.
Bước 4. Công chức chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết:
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, UBND cấp xã kiểm tra, xác nhận Đơn đề nghị và chuyển hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.
- Trường hợp không xác nhận Đơn đề nghị, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp xã phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do cho người nộp hồ sơ biết.
Bước 5. Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết:
- UBND cấp huyện cấp Giấy chứng nhận kinh tế trang trại trong thời hạn 03 ngày.
- Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận kinh tế trang trại UBND cấp huyện phải có văn bản nêu rõ lý do không cấp và gửi về UBND cấp xã thông báo cho cá nhân, hộ gia đình đề nghị cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại được biết.
Bước 6. Giấy chứng nhận kinh tế trang trại được cấp và chuyển về UBND cấp xã và chuyển đến chủ trang trại trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày cấp.
Bước 7. Cá nhân, hộ gia đình nhận Giấy chứng nhận kinh tế trang trại tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã.