Tên thủ tục
Trình tự thực hiện
Bước 1. Chủ rừng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định
Bước 2. Chủ rừng nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa của UBND cấp huyện
- Thời gian tiếp nhận: Tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ và ngày lễ)
Bước 3. Công chức tiếp nhận và kiểm tra nội dung hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn cho người nộp.
- Nếu hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hoàn thiện đúng quy định.
Bước 4. Công chức chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
Bước 5. Chủ rừng nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện
* Trong trường hợp nhận hộ, người nhận hộ phải có giấy uỷ quyền và Giấy CMND của người uỷ quyền.
Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Giấy đề nghị cấp phép khai thác (theo mẫu);
- Hồ sơ thiết kế khai thác, tận dụng, tận thu (theo mẫu).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời hạn giải quyết
10 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ
Cơ quan thực hiện TTHC
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: UBND cấp huyện
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): không
Đối tượng thực hiện
Chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng
Kết quả của việc thực hiện TTHC
Tên mẫu đơn, tờ khai
- Giấy đề nghị cấp phép khai thác;
- Hồ sơ thiết kế khai thác, tận dụng, tận thu;
(Theo mẫu phụ lục 01, 03 ban hành kèm theo Thông tư số 21/2016/TT-BNNPTNT).
Yêu cầu điều kiện thực hiện
Căn cứ pháp lý của TTHC
Thông tư số 21/2016/TT-BNNPTNT ngày 28/6/2016 của Bộ Nông nghiệp & PTNT Quy định về khai thác chính và tận dụng, tận thu lâm sản.