1.Trình tự thực hiện
- Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
- Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải (Số 9 - đường Mê Linh - phường Liên Bảo -Thành phố Vĩnh Yên -Tỉnh Vĩnh Phúc)
Thời gian nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ, tết).
- Bước 3: Công chức Sở Giao thông vận tải tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì in giấy hẹn cho người nộp;
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ cần sửa đổi, bổ sung thì thông báo trực tiếp cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp) hoặc thông báo bằng văn bản chậm nhất sau 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện) những nội dung chưa đầy đủ hoặc cần sửa đổi.
- Bước 4: Công chức Sở Giao thông vận tải chuyển hồ sơ đến người có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.
- Bước 5: Cá nhân, tổ chức nhận kết quả tại Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông vận tải (Số 9 - đường Mê Linh - phường Liên Bảo -Thành phố Vĩnh Yên -Tỉnh Vĩnh Phúc) hoặc qua đường bưu chính.